Thủ tục nhập kinh doanh xe đầu kéo container đã qua sử dụng

Nhập kinh doanh xe đầu kéo container đã qua sử dụng

Kính chào CCHQ Cty chúng tôi có quyền mở tờ khai nk với hình thức "NHẬP KINH DOANH" đối với xe đầu kéo đã qua sử dụng được không? Được biết: - Cty chúng tôi KHÔNG có giấy chứng nhận cơ sở bảo trì bảo dưỡng. - Cty chúng tôi có chức năng kinh doanh xe oto xe tải và xe có gắn động cơ khác. - Xe còn trong thời hạn không quá 5 năm sử dụng (tính từ năm sx đến khi nhập về) & tay lái bên trái Trân trọng cảm ơn quý cơ quan! Phát

Vướng mắc nêu trên, CQHQ có ý kiến trao đổi như sau:
Về chính sách hàng hóa thực hiện theo các quy định sau, công ty tham khảo để thực hiện:
- Căn cứ Khoản 1 Điều 9 Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ quy định:
 “Ô tô các loại đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu nếu bảo đảm điều kiện: loại đã qua sử dụng không quá 5 (năm) năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu”.
- Căn cứ Điểm 6  Mục II Phụ lục 1 Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu:
Phương tiện vận tải tay lái bên phải (kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam), trừ các loại phương tiện chuyên dùng có tay lái bên phải hoạt động trong phạm vi hẹp và không tham gia giao thông gồm: xe cần cẩu; máy đào kênh rãnh; xe quét đường, tưới đường; xe chở rác và chất thải sinh hoạt; xe thi công mặt đường; xe chở khách trong sân bay; xe nâng hàng trong kho, cảng; xe bơm bê tông; xe chỉ di chuyển trong sân golf, công viên.
 Các loại ô tô và bộ linh kiện lắp ráp ô tô bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ””
-Theo quy định tại mục II Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA ngày 31/03/2006 của Bộ Thương mại - Bộ Giao thông Vận tải - Bộ Tài chính - Bộ Công an thì ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng phải đảm bảo điều kiện: không quá 05 năm tính từ năm sản xuất đến thời điểm ôtô về đến cảng Việt Nam, được đăng ký với thời gian tối thiểu là 6 tháng và đã chạy được một quãng đường tối thiểu là 10.000 km (mười nghìn). Đồng thời, ô tô nhập khẩu không phải là loại có tay lái nghịch (tay lái bên phải), ở dạng tháo rời, hoặc đã thay đổi kết cấu.
- Căn cứ điểm 3 phần III của Thông tư liên bộ số 03/2006/TTLT-BTM-BGTVT-BTC-BCA thì khi nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu qua các cửa khẩu sau:
Ô tô đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua các cửa khẩu cảng biển quốc tế: Cái Lân Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh (hiện nay có thêm Cảng quốc tế Vũng tàu, theo Thông tư số 25/2010/TTLT-BCT-BGTVT-BTC ngày 14/06/2010). Thủ tục hải quan được thực hiện tại cửa khẩu nhập.”
- Căn cứ điểm 6, Phần 5 thuộc trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải theo Danh mục sản phẩm, hàng hóa phải kiểm tra về chất lượng (Ban hành kèm theo Quyết định số 50/2006/QĐ-TTg ngày 07/03/2006 của Thủ tướng Chính phủ) thì mặt hàng xe đầu kéo thuộc diện phải kiểm tra chất lượng nhà nước khi nhập khẩu.
Lưu ý công ty, trường hợp nhập khẩu ô tô mới 100% dưới 09 chỗ ngồi mới phải thực hiện thêm các quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT ngày 12/05/2011 của Bộ Công thương quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 09 chỗ ngồi trở xuống.
 Trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị công ty liên hệ trực tiếp Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục để được xem xét giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard