Định mức mới đối với hành lý nhập cảnh được miễn thuế

Định mức mới đối với hành lý nhập cảnh được miễn thuế



(HQ Online)- Theo Nghị định số 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật thuế XK, thuế NK do Chính phủ ban hành thì định mức hành lý được miễn thuế NK (thuốc lá, rượu và đồ uống có cồn) của người nhập cảnh có thay đổi so với trước đây. 
Các vật phẩm không nằm trong danh mục cấm NK, tạm ngừng nhập khẩu hoặc NK có điều kiện có tổng giá trị hải quan không quá 10 triệu đồng được miễn thuế NK.
Cụ thể, tại Điều 6 Nghị định 134 quy định: người nhập cảnh bằng hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu (trừ giấy thông hành dùng cho việc xuất cảnh, nhập cảnh), do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài cấp, có hành lý mang theo người, hành lý gửi trước hoặc gửi sau chuyến đi được miễn thuế nhập khẩu cho từng lần nhập cảnh theo định mức như sau:

Rượu từ 20 độ trở lên: 1,5 lít hoặc rượu dưới 20 độ: 2 lít hoặc đồ uống có cồn, bia: 3 lít. Như vậy, so với trước đây, nay đã giảm nồng độ rượu từ 22 độ xuống còn 20 độ.

Đối với rượu, nếu mang nguyên chai, bình, lọ, can có dung tích lớn hơn quy định trên nhưng không vượt quá 1 lít thì được miễn thuế cả chai. Trường hợp vượt quá 1 lít thì phải nộp thuế đối với phần vượt định mức.

Thuốc lá điếu: 200 hoặc 250 gam thuốc lá sợi (giảm một nửa so với trước đây) hoặc 20 điếu xì gà (giảm 5 lần).

Bên cạnh đó, người nhập cảnh cũng được miễn thuế với đồ cùng cá nhân có số lượng, chủng loại phù hợp với mục đích chuyến đi.

Các vật phẩm không nằm trong danh mục cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu hoặc nhập khẩu có điều kiện có tổng giá trị hải quan không quá 10 triệu đồng cũng được miễn thuế NK.

Trường hợp vượt định mức phải nộp thuế, người nhập cảnh được chọn vật phẩm để miễn thuế trong trường hợp hành lý mang theo gồm nhiều vật phẩm.

Người điều khiển tàu bay và nhân viên phục vụ trên các chuyến bay quốc tế; người điều khiển tàu hỏa và nhân viên phục vụ trên tàu hỏa liên vận quốc tế; sĩ quan, thuyền viên làm việc trên tàu biển; lái xe, người lao động Việt Nam làm việc ở các nước láng giềng có chung biên giới đường bộ với Việt Nam không được hưởng định mức hành lý miễn thuế đối với rượu, bia, thuốc lá cho từng lần nhập cảnh mà cứ 90 ngày được miễn thuế 1 lần. Định mức quy định nêu trên không áp dụng đối với người dưới 18 tuổi.

Theo Nghị định, người xuất cảnh bằng hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài cấp, có hành lý mang theo người, hành lý gửi trước hoặc gửi sau chuyến đi, không thuộc Danh mục hàng cấm xuất khẩu, tạm ngừng xuất khẩu hoặc xuất khẩu có điều kiện theo quy định của pháp luật, được miễn thuế xuất khẩu không hạn chế định mức.

Được biết, hồ sơ miễn thuế là hồ sơ hải quan theo quy định của pháp luật hải quan. Thủ tục miễn thuế thực hiện theo Điều 31 Nghị định này. Nghị định số 134/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1-9-2016 và thay thế Nghị định số 87/2010/NĐ-CP ngày 13-8-2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật thuế XK, thuế NK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard