Thủ tục hải quan nhập khẩu máy kéo đã qua sử dụng

công ty em dự định nhập khẩu 2 máy kéo sử dụng trong sân golf, không tham gia giao thông, không đăng ký lưu hành. Như vậy thủ tục nhập khẩu có cần đăng ký cơ quan đăng kiểm trước khi mở tờ khai hải quan không ạ? Mã HS và thuế suất khi hàng có CO form AJ là như thế nào?

Vướng mắc nêu trên, CQHQ có ý kiến trao đổi như sau:
- Máy kéo, xe có động cơ dùng để chở hàng hóa, Xe chuyên dùng có động cơ, các loại xe khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người ,… thuộc Danh mục hàng hoá phải kiểm tra chất lượng Nhà nước phần trách nhiệm thuộc Bộ Giao thông vận tải theo Quyết định 50/2006/QĐ-TTG ngày 07/03/2016  của Chính phủ. Tuy nhiên, công ty cần đối chiếu công năng, thiết kế của mặt hàng nhập khẩu để xác định chính xác hàng hoá có thuộc Danh mục trên hay không để thực hiện.
- Thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt: công ty tham khảo Biểu thuế ban hành Thông tư 24/2015/TT-BTC ngày 14/02/2015 của Bộ Tài chính về ban hành Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản giai đoạn 2015-2019
Đề nghị Công ty đối chiếu quy định nêu trên và liên hệ Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục nhập khẩu để được xem xét giải quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard