Thủ tục nhập khẩu trái cây mới nhất 2020

Thủ tục nhập khẩu trái cây mới nhất 2020
Hiện tại, Trái cây tươi nhập khẩu đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên qua quá trình làm việc mình nhận thấy, mảng trái cây đông lạnh nhập khẩu cũng hết sức tiềm năng. Nhất là đối với những loại quả mới, độc, lạ mà tại Việt Nam chưa có. Dùng để chế biến thực phẩm và tạo hương vị thức uống rất độc đáo.
Do đó hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thủ tục nhập khẩu trái cây đông lạnh, hàng cấp đông (-18 độ C) nha
  1. Nhập khẩu trái cây đông lạnh có cần giấy phép không ?
Xin trả lời với các bạn luôn là không cần nhé, trái cây đông lạnh ( -18 độ C) được cho là thực phẩm, nên chỉ cần thuộc : Danh sách các nước được phép xuất khẩu thực phẩm vào Việt Nam là được nhập rồi nè!
  1. Nhập khẩu trái cây đông lạnh cần những chứng từ gì ?
Trái cây đông lạnh vẫn phải kiểm dịch thực vật, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nên chứng từ yêu cầu của nó vẫn giống như Trái Cây Tươi Nhập Khẩu nhé.
þ Phytosanitary Certificate: Bắt buộc phải có để kiểm dịch Thực Vật
þ Công bố thực phẩm : Đối với các sản phẩm đã được đóng gói nhỏ để bán lẻ, có tem, nhãn , thông tin đầy đủ thì phải có công bố để tiến hành thủ tục kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Công bố thực phẩm này dù dùng cho bất kỳ hình thức sản phẩm nào thì mình khuyên các bạn nên làm nhé, vì trước sau cũng sẽ dùng. Làm công bố hới phức tạp tí các bạn có thể liên hệ mình để được tư vấn ĐỦ, ĐÚNG, CHÍNH XÁC nhé.
  • Thủ tục nhập khẩu như thế nào ?
Vô cùng đơn giản, song song với việc mở tờ khai, mình cũng đăng ký kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm cho lô hàng Trái Cây Đông Lạnh nhập khẩu của mình. Chi Cục Kiểm Dịch Vùng sẽ tiến hành lấy mẫu thực tế, kiểm nghiệm và ra chứng thư cho lô hàng ( nếu đạt). Vậy là xong thông quan tờ khai và kéo hàng về nhanh thôi.
  1. Cần chú ý những gì khi nhập khẩu trái cây đông lạnh ?
  • Check nước xuất khẩu đã được Cục Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam chấp nhận nhập khẩu hay chưa ?
  • Lô hàng có phytosanitary Certificate và Công bố thực phẩm chưa ? Việc chưa có công bố hết sức phiền phức vì tốn đến 15-20 ngày để test mẫu làm công bố.
  • Lập bộ hồ sơ khai báo kiểm dịch thực vật thật chính xác để không tốn nhiều thời gian. Thời gian lưu cont chạy điện bây giờ đúng nghĩa “thời gian là tiền bạc” luôn.
  • Hết rồi, mình thấy thủ tục rất đơn giản, không có gì là khó cả. Các bạn chưa rõ, mạnh dạn contact sẽ được mình tư vấn miễn phí.
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc những chỗ nào bạn không nắm rõ về xin giấy phép nhập khẩu trái cây thì bạn có thể liên hệ với mình theo số điện thoại bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard