Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu xe moto phân khối lớn từ 125cc về Việt nam

Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu xe moto phân khối lớn từ 125cc về Việt nam

Bạn đã bao giờ có ý nghĩ tự nhập về một chiếc để tiết kiệm chi phí và thỏa mãn đam mê, tìm hiểu vì sao moto về Việt Nam lại có giá cao như vậy.


Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu xe moto phân khối lớn từ 125cc về Việt nam


Giá xe mô tô phân khối lớn luôn là một vấn đề đáng quan tâm nhất đối với những biker yêu xe, giá xe ở thị trường nước ngoài luôn chỉ bằng một nữa hoặc 1/3 so với giá bán tại thị trường Việt Nam.

Đầu tiên các bạn thử so sánh giá xe tại quốc gia bạn định mua về và giá xe đó tại thị trường Việt Nam xem thử chênh lệch bao nhiêu, để tính các khoảng thuế, tiền vận chuyển…..xem thử bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu ?
Nếu mức giá quá chênh lệch thì bạn có thể tự nhập xe về để tiết kiệm chi phí, còn mức chênh lệch không đáng kể thì bạn nên “đập thùng” để cửa hàng lo dịch vụ từ A-Z.
Một ví dụ để các bạn cùng hiểu rõ,sẽ lấy mẫu Kawasaki Ninja 300 có giá 5600 USD tại Thái Lan và khoảng 13500 USD tại Việt Nam để so sánh.
Các khoảng thuế và phí bao gồm: 5% (thuế nhập khẩu xe sản xuất Thái Lan) + 20% (thuế Tiêu thụ đặc biệt) + 10% (VAT) x 5.600 + 5.600 = 7560 USD và tính thêm những khoảng tiền “riêng”, tiền ship thì Ninja 300 có mặt trong cửa hàng tại Việt Nam cao lắm cũng chỉ lên đến khoảng 10000 USD. Vậy giá bán của Kawasaki Ninja 300 tại các cửa hàng lên đến tầm 12800 – 13600 USD tùy cửa hàng, điều này các bạn tự hiểu.
Tiếp theo các bạn nên bỏ ít thời gian ra để tìm hiểu về luật và thông tư, quy định nhập xe máy về Việt Nam, moto là mặt hàng đặc biệt nên sẽ có những “quy ước” riêng.
Theo thông tư số 16/2008/TT-BTC (thông tư hướng dẫn nhập khẩu xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại) có ghi là mọi cá nhân, tổ chức đều được phép nhập 01 xe gắn máy các loại (thuộc mã số 8711 của biểu thuế) mới 100%. Như vậy chúng ta hoàn toàn có quyền nhập khẩu một chiếc xe về với mục đích phi mậu dịch
Việc của bạn bây giờ đây là chọn cho mình chiếc xe mình thích nhất, sau khi chọn được xe ưng ý tại nước nước ngoài, bạn hỏi họ thật kỹ về các vấn đề như có hỗ trợ ship không ? Giao dịch thế nào ? Giấy tờ xe ra sao ? … và nhiều điều nữa tùy các bạn
Tiếp theo là vượt chướng ngại vật, nhập xe qua hải quan Việt Nam.
Khi xe về Việt Nam, về cảng nào thì chúng ta phải ra chi cục hải quan thuộc tỉnh đó nộp đơn xin nhập khẩu xe.
Giấy tờ bao gồm: C/O, C/Q của xe, hoá đơn xe, đơn xin nhập khẩu và hải quan đòi cái gì thì cứ đưa cái đó.
(C/O là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cho hàng hóa xuất khẩu được sản xuất tại nước đó.
C/Q là giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa phù hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của CQ là chứng minh hàng hóa đạt chất lượng phù hợp tiêu chuẩn công bố kèm theo hàng hoá.).
Có giấy phép rồi đi đăng ký đăng kiểm, giấy tờ bao gồm: CO, CQ xe, hoá đơn, giấy phép nhập khẩu, bản cà số khung số máy. Đăng kiểm hẹn ngày xuống tận kho hải quan để kiểm tra, sau khoảng 1 tuần là có kết quả.
Nộp tất cả những giấy tờ trên, kèm tờ khai hàng phi mậu dịch cho chi cục hải quan cảng nhập xe. Hải quan sẽ tính thuế, và kiểm hoá xem hàng hoá có đúng với tờ khai không, ra kho bạc nộp và cầm giấy về nộp lại cho Hải quan.
Hải quan sẽ xác nhận trên tờ khai là “đã làm thủ tục hải quan“. Sau đó, bạn hoàn toàn có quyền mang chiếc xe thân thương của mình về.
Sau khi mang xe về nhà, bạn nộp tờ khai có dấu xác nhận đã làm thủ tục Hải quan, xin 1 cái bản nộp thuế trước bạ trên cục thuế và nộp kèm bản sao tờ khai, giấy phép nhập khẩu, kết quả đăng kiểm. – Mức phí trước bạ là 10% giá trị xe.
Có giấy nộp thuế trước bạ trong tay, giờ đây bạn cầm: Bản sao tờ khai, thuế trước bạ, giấy đăng kiểm, giấy nộp thuế Hải quan kèm bản chính ra CAGT để bấm biển ra giấy tờ xe. Ngay hôm đó bạn sẽ có biển số và 2 ngày tiếp theo là ra giấy tờ xe. (Tùy theo “kinh nghiệm” của các bạn mà thời gian nhanh hay chậm).
NHƯNG, đổi lại là tiết kiệm được tiền bạc, bạn phải mất tầm 3 tháng, thậm chí có thể còn lâu hơn rất nhiều nếu giấy tờ có trục trặc mới rước được con xe về tới nhà với tên chính chủ HQCN của mình.
Nếu bạn nào có quen biết với Hải quan để nhờ tư vấn các bước, xem xét các giấy tờ, giới thiệu các mối quan hệ … thì các bạn sẽ tiết kiệm được thêm “khối” $$ và “đống” thời gian.
Nhưng theo được biết thì do tốn khá nhiều thời gian, công sức và quá nhiều “vòng pháp luật”, thủ tục rườm rà nên hiếm thấy biker nào tự nhập xe về để sử dụng. Chỉ có các chủ kinh doanh, làm một “loạt” xe và một loạt “gì gì đó” mới bỏ thời gian và công sức để nhập xe về.
Chúc các bạn sớm có một con xe yêu thích với mức giá chập nhận được

4 nhận xét:

  1. Nhập giúp em con quay thái 125cc dc ko ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được em nha . Em liên hệ số này dùm anh nha 09445 09449 Mr Thuận

      Xóa
  2. Em muốn nhập con msx grom 2021 được ko ạ.sđt em:0976000076

    Trả lờiXóa
  3. Nhập giúp e con msx grom 2021 dc không anh.sđt em:0976000076

    Trả lờiXóa

@templatesyard