THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (SOLAR PANEL)

TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ( SOLAR PANELS) NHẬP KHẨU NHƯ THẾ NÀO ?



        Hiện nay, nước ta đang triển khai hàng loạt dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn, nhằm tạo ra nguồn điện sạch thân thiện với môi trường hạn chế việc quá phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện. Nhiều công ty và tập đoàn lớn ở nước ngoài cũng đã đầu tư vào Việt Nam cho các dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời này: Trung Quốc, Ý, Singapore, Nhật, Hàn Quốc... Do đó các sản phẩm tấm Pin năng lượng mặt trời sẽ được nhập khẩu rất nhiều về Việt Nam trong thời gian tới. Vậy thủ tục nhập khẩu mặt hàng này có khó khăn gì không? thủ tục nhập khẩu như thế nào? Và thuế nhập khẩu là bao nhiêu? Nay mình sẽ chi sẽ với các bạn cề thủ tục nhập khẩu tấm Pin năng lượng mặt trời để mọi người tham khảo nhé.

THỦ TỤC NHẬP KHẨU TẤM PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (SOLAR PANEL)

       Đầu tiên, Mặt hàng “Tấm Pin năng lượng mặt trời” không thuộc danh mục các mặt hàng cấm nhập khẩu hoặc nhập khẩu có điều kiện và không thuộc danh mục các mặt hàng nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng nên có thể làm thủ tục nhập khẩu như các hàng hóa thông thường khác.

      Mặt hàng tấm Pin năng lượng mặt trời không thuộc Quyết định 04/2017/QĐ-Ttg nên không đăng ký dán nhãn năng lượng khi nhập khẩu.
--->> quá khỏe luôn hàng nhập bình thường, không kiểm tra chất lượng và đăng ký dán nhãn năng lượng.

Về Thủ Tục Hải Quan Thì Cần Các Chứng Từ Gì?

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Vận đơn (Bill of lading)
  • Hóa đơn thương mại (comercial invoice)
  • Danh sách đóng gói (packing list)
  • Hợp đồng thương mại (sale contract)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ  (nếu có) - Certificate of Origin
  • Các chứng từ cần thiết khác (C/Q, Catalog, test report - hồ sơ ký thuật,....)

Hồ sơ làm thủ tục cũng chỉ đơn giản thế thôi!! :))

Về Mã HS Code Của Mặt Hàng Này:

Tấm pin năng lượng mặt trời, là các tế bào quang điện đã được ghép thành tấm, kèm theo các điốt (các điốt chỉ có chức năng bảo vệ các tế bào quang điện, không có tác dụng chỉnh lưu dòng điện để cung cấp điện trực tiếp tới các tải tiêu thụ điện.

Thuộc Nhóm 8541 

“Điốt, tranzito và các thiết bị bán dẫn tương tự; bộ phận bán dẫn cảm quang, kể cả tế bào quang điện đã hoặc chưa lắp ráp thành các mảng module hoặc thành bảng; điốt phát sáng; tinh thể áp điện đã lắp ráp hoàn chỉnh”,

Phân Nhóm 854140 

“- Thiết bị bán dẫn cảm quang, kể cả tế bào quang điện đã hoặc chưa lắp ráp thành các mảng module hoặc thành bảng; điốt phát sáng”, phân nhóm “- - Tế bào quang điện, kể cả điốt cảm quang và tranzito cảm quang”, mã số 8541.40.22 “- - - Tế bào quang điện có lớp chặn được lắp ráp ở các mô- đun hoặc làm thành tấm” tại Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Về thuế nhập khẩu tấm pin năng lượng mặt trời là 0% và thuế VAT là 10% được áp dụng thống nhất ở khâu nhập khẩu và bán ra trong nước không phân biệt hàng hóa nhập khẩu hay lắp ráp hoàn thiện trong nước

Thủ tục nhập khẩu tấm pin năng lượng mặt trời chỉ đơn giản vậy thôi, nếu có gì thắc mắc cần giải đáp thêm thì bạn có thể liên hệ với mình nhé.

Ngoài ra, nếu nhập cả Hệ thống năng lượng mặt trời trọn bộ đầy đủ ( Solar Power System ) thì sẽ có mã HS code riêng nhé các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard