Nghề Xuất nhập khẩu cần gì?

Một nhân viên trong ngành XNK có nhiều chức danh khác nhau như: Nhân viên XNK, Nhân viên mua hàng (Purchasing officer), Chuyên viên XNK, Nhân viên chứng từ.... Nhưng nhìn chung, để thành công trong nghề Xuất nhập khẩu bạn cần các điều kiện sau:

1./ Nắm vững quy trình xuất-nhập khẩu và có kinh nghiệm làm chứng từ cũng như soạn thảo các loại văn bản, hợp đồng giao dịch; hiểu biết về hàng hóa và thị trường...

2./ Có khả năng ngoại ngữ và sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học.

3./ Cần trang bị một số kỹ năng như kỹ năng đàm phán/thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và kiểm soát công việc hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề…

4./ Phải có một số tố chất như cẩn thận, nhanh nhẹn, linh hoạt, tinh thần trách nhiệm cao và có khả năng chịu áp lực cao trong công việc…

Để thành công, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Tùy từng doanh nghiệp, ngành hàng kinh doanh và thị trường chủ yếu, yêu cầu cụ thể đối với một chuyên viên xuất nhập khẩu sẽ khác đi.

Để trở thành 1 chuyên viên trong ngành không có gì quan trọng hơn là bạn phải yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng niềm đam mê công việc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard