QUY TRÌNH NHẬN HÀNG TẠI KHO HÀNG CFS CÁT LÁI sử dụng eWMS – HỆ THỐNG QUẢN LÝ KHO HÀNG ĐIỆN TỬ:
1. Đại lý tạo eDO trên eWMS:
– Tạo Lệnh giao hàng
– Gửi eDO cho chủ hàng
2. Chủ hàng đăng ký nhận hàng online:
– Tạo Phiếu xuất kho
– Khai báo phương tiện vận chuyển
– Thanh toán
– Thông báo kế hoạch vận chuyển cho Nhà xe
3.. Nhà xe tạo chuyến vận chuyển:
– Tạo chuyến vận chuyển
– Nhận mã QR của chuyến xe từ hệ thống
4. Phương tiện đến kho nhận hàng:
– Tại cổng C, tài xế trình mã QR để thực hiện Gate-in và nhận Phiếu hướng dẫn làm hàng.
5. Giao nhận hàng tại cửa kho:
– Thủ kho tiếp nhận Phiếu hướng dẫn làm hàng, quét mã, in 04 liên Phiếu xuất kho và thực hiện giao hàng.
– Lái xe ký xác nhận nhận hàng và cho xe ra khỏi cảng (kho, khách hàng, cabin cổng và bảo vệ cổng mỗi người giữ 01 liên Phiếu xuất kho)
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN eWMS.
ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ sử dụng cổng giao dịch điện tử eWMS tại kho CFS Cát lái.
Tất cả đối tượng sau đây phải ký văn bản thỏa thuận về giao nhận hàng trên eWMS với Công ty CP Kho vận Tân Cảng (KVTC), và được KVTC cấp tài khoản đăng nhập eWMS.
– Đại lý (kể cả đại lý mở cont và đại lý đóng ghép)
– Chủ hàng
– Đơn vị vận tải
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
1/HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN eWMS:
– Phòng Kinh Doanh KVTC
– Điện thoại liên hệ: 0888822220 /097 9353465
– Email: ewms.kvtc@saigonnewport.com.vn
2/HỖ TRỢ XỬ LÝ CÁC VẤN ĐỀ PHÁT SINH:
– Điện thoại liên hệ: 0966044644 / 0976879654 / 0979574975 / 0978189694 / 0979297946
– Email: ewms.kvtc@saigonnewport.com.vn
3/TƯ VẤN VÀ GIẢI ĐÁP THÔNG TIN CHUNG:
– Trung tâm Chăm sóc Kháchhàng
– Tổng đài: 18001188
– Email: ttcskh@saigonnewport.com.vn
– Zalo: Saigon Newport Corporation
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP.
Hỏi: Tài khoản cấp cho cá nhân, DN vận tải và DN xuất nhập khẩu (XNK) khác nhau như thế nào?
Trả lời:
Đối với tài khoản của DN XNK và cá nhân, khách hàng có thể:
– Giao nhận hàng hóa nhập khẩu qua eDO
– Giao nhận hàng hóa xuất khẩu qua eBooking
– Thanh toán online các chi phí phát sinh
– Truy vấn thông tin về lô hàng, container đã được đăng ký
– Cập nhật đăng kiểm, tải trọng và điều chỉnh tải trọng khi thay đổi phương tiện giao nhận hàng
Đối với tài khoản của DN vận tải, khách hàng có thể:
– Đăng ký phương tiện giao nhận hàng hóa tại kho CFS
– Cập nhật đăng kiểm tải, tải trọng phương tiện
– Điều chỉnh tải trọng khi thay đổi phương tiện vận chuyển
Hỏi: Doanh nghiệp của tôi vừa là đại lý, vừa là chủ hàng thì phải đăng ký tài khoản như thế nào?
Trả lời:
Mỗi đối tượng khách hàng sẽ tương ứng với một tài khoản khác nhau. Vì vậy trường hợp này sẽ phải đăng kí hai tài khoản dành cho đại lý khai báo và chủ hàng khai báo, thanh toán.
Hỏi: Quy định tôi phải gửi bản giấy về khi nào? Dịch bệnh phức tạp, tôi có thể gửi bản scan trước và bổ sung bản giấy sau giãn cách được không? Và sau bao lâu thì được cấp tài khoản?
Trả lời:
Quý khách có thể gửi trước bản scan qua email và gửi bổ sung 02 bản gốc sau giãn cách. Dự kiến cuối tháng 8/2021 quý khách sẽ được cấp tài khoản.
Hỏi: Mỗi 01 mẫu đăng kí chỉ được cấp 01 tài khoản phải không? Công ty tôi có nhiều nhân viên làm thủ tục thì có thể cấp nhiều tài khoản không?
Trả lời:
Đúng, với mỗi bộ hồ sơ đăng ký, Quý khách sẽ nhận được 01 tài khoản, gọi là tài khoản mẹ, và từ tài khoản mẹ có thể tạo thêm
các tài khoản con cho nhân viên của công ty sử dụng.
Hỏi: Giám đốc của DN đi nước ngoài không thể ký vào bản đăng ký, trưởng phòng có thể ký thay không
Trả lời:
Nếu Giám đốc DN không thể ký, người được uỷ quyền có thể ký thay với điều kiện DN phải nộp bản uỷ quyền kèm theo hợp đồng đăng ký.
Hỏi: Hiện tại những ngân hàng nào đang hỗ trợ thanh toán eWMS? Và các hình thức thanh toán là gì?
Trả lời:
Hiện đang có 40 ngân hàng hỗ trợ thanh toán. Hình thức thanh toán là qua cổng thanh toán nội địa đã tích hợp lên eWMS, sử dụng số thẻ, họ tên chủ thẻ và ngày phát hành thẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét