Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

 Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

Hiện nay, công dân có thể kiểm tra xem tình trạng hồ sơ làm căn cước công dân 12 số gắn chip online một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, để kiểm tra tình trạng hồ sơ làm căn cước công dân 12 số có gắn chip online thì công dân có 2 cách kiểm tra dưới đây, vui lòng tham khảo đọc kỹ các bước thực hiện để kiểm tra được chính xác.


1. Cách tra cứu kết quả làm căn cước công dân gắn chip online

– Bước 1: Truy cập website dịch vụ công

Đầu tiên, các bạn truy cập vào website của dịch vụ công, các bạn vào website này https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html để thực hiện kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa miễn phí.

Các bạn có thể thực hiện trên máy tính, laptop, hoặc thực hiện tra cứu trên điện thoại đều được. Tuy nhiên, các bạn nên thực hiện trên máy tính hoặc laptop để có thể tải kết quả tra cứu về máy được dễ dàng hơn.

– Bước 2: Chọn tiện ích –> Tra cứu hồ sơ

Tiếp theo, các bạn chọn vào mục tiện ích và chọn tiếp vào mục tra cứu hồ sơ để kiểm tra. Xem hình bên dưới.

( Truy cập vào website dịch vụ công, sau đó chọn vào mục tiện ích, tiếp theo chọn vào thư mục con tra cứu hồ sơ để kiểm tra )

Nếu tìm không thấy tiện ích này, các bạn nhìn phía bên cạnh dó mục “nhập từ khóa tìm kiếm”, các bạn gõ vào mục này từ khóa: Tra cứu hồ sơ căn cước công dân và tìm kiếm để tìm thủ tục.

– Bước 3: Nhập mã hồ sơ và tra cứu

Sau khi chọn vào tra cứu hồ sơ, các bạn cần phải nhập các thông tin về mã hồ sơ, mã bảo mật, sau đó bấm tra cứu để kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa một cách chính xác.

Cách tra cứu kết quả làm căn cước công dân online miễn phí

(Điền đầy đủ thông tin: Mã hồ sơ là mã số hồ sơ của bạn khi đi làm căn cước công dân, và nhập mã bảo mật, sau đó nhấp tra cứu để kiểm tra)

Mã hồ sơ là mã số trên hồ sơ của bạn khi bạn đi làm căn cước công dân 12 số có gắp chíp, các bạn có thể xem mã hồ sơ trên đó hoặc có thể tìm trên giấy hẹn trả kết quả của bạn.

Cách tra cứu kết quả làm căn cước công dân online miễn phí

( Và đây là kết quả tra cứu, hồ sơ này được nộp vào mày 29/11/2019, đã được tiếp nhận, đơn vị tiếp nhận và thực hiện ở Quảng Bình )

Trên đây là hướng dẫn cách tra cứu kết quả làm căn cước công dân có gắn chip online với 3 bước đơn giản, các bạn chỉ cần nhập chính xác mã số hồ sơ và mã bảo mật là có thể kiểm tra được tình trạng hồ sơ làm căn cước công dân của mình một cách dễ dàng.

2. Cách tra cứu số thẻ căn cước công dân online 12 số theo tỉnh thành

– Bước 1: Truy cập phần mềm dịch vụ công quốc gia

Các bạn cũng truy cập vào phần mềm dịch vụ công quốc gia theo đường dẫn https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html như hướng dẫn ở trên.

– Bước 2: Chọn mục tiện ích, tra cứu hồ sơ

Tiếp theo, các bạn cũng chọn vào mục tiện ích, sau đó chọn vào tiện ích con tra cứu hồ sơ để tiếp tục

– Bước 3: Chọn tra cứu theo cơ quan thực hiện

Ở bước này, các bạn nhìn kế bên khung tra cứu theo mã hồ sơ có thư mục tra cứu theo cơ quan thực hiện, các bạn bấm vào thư mục tiện ích này. Xem hình bên dưới.

Bước 4: Nhập các thông tin và bắt đầu tra cứu

Tiếp theo, các bạn nhập các thông tin theo yêu cầu của phần mềm dịch vụ công quốc gia hiển thị trên màn hình. Sau đó bấm tra cứu. Xem hình bên dưới.

Cách tra cứu số thẻ căn cước công dân online 12 số theo tỉnh thành

Những mục có dấu sao màu đỏ là bắt buộc, bao gồm: Tỉnh/Thành phố (bạn làm căn cước công dân 12 số gắn chip ở tỉnh nào thì chọn tỉnh đó), quận huyện, sở (bạn làm tại cơ quan nào thì chọn cơ quan đó, ví dụ ủy ban nhân dân, hoặc trụ sở công an…), và các thông tin liên quan khác…

+ Tiếp theo, sau khi nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu của phần mềm dịch vụ công thì các bạn nhấp vào Tra cứu để tìm kết quả. Xem hình bên dưới.

Cách tra cứu số thẻ căn cước công dân online 12 số theo tỉnh thành

(Kết quả hồ sơ được hiển thị với thông tin đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, đang chờ giải quyết và chưa trả kết quả)

Trong trường hợp bạn đã có số căn cước công dân (CCCD) 1 số gắn chip thì hệ thống mới hiển thị, còn nếu như cơ quan chức năng đã tiếp nhận nhưng chưa cập nhật số CCCD 12 số của bạn thì bạn cũng sẽ không xem được số CCCD 12 số của mình, bởi vì thực chất là cơ quan chức năng chưa làm tới hồ sơ của bạn.

3. Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

– Bước 1: Truy cập vào website dịch vụ công

Đầu tiên, các bạn cũng truy cập vào trang chủ website dịch vụ công https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html để bắt đầu, các bạn cũng có thể kiểm tra bằng điện thoại, máy tính, laptop đều được.

– Bước 2: Chọn đăng nhập, điền mã xác nhận

+ Tiếp theo, các bạn chọn đăng nhập (nút đăng nhập nằm ở góc phải trên cùng màn hình của bạn). Xem hình bên dưới.

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

(Chọn đăng nhập để bắt đầu kiểm tra)

+ Tiếp theo, các bạn chọn đăng nhập bằng loại “tài khoản được cấp bởi DVC quốc gia” (dịch vụ công quốc gia) để kiểm tra hồ sơ của mình. Xem hình bên dưới.

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

(Chọn đăng nhập bằng tài khoản cấp bởi cổng DVC quốc gia. Trong trường hợp các bạn có tài khoản được cấp bởi Bưu Điện Việt Nam thì các bạn có thể chọn đăng nhập bằng hình thức này.)

+ Tiếp theo, các bạn nhập các thông tin về tài khoản như: Số CMND/CCCD, mật khẩu, và mã xác thực và tiến hành kiểm tra. Xem hình bên dưới.

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

( Đăng nhập bằng số chứng minh nhân dân / hoặc số thẻ căn cước công dân có gắn chip mới trong hồ sơ, nhập mật khẩu –> Sau đó các bạn sẽ nhận được một dãy mã xác thực OTP qua điện thoại gồm 6 số, các bạn nhập chính xác mã OTP vào )

Tên đăng nhập là số chứng minh nhân dân 9 số cũ (nếu bạn chưa có số căn cước công dân gắn chip 12 số ). Nếu trong giấy hẹn của bạn hoặc trong hồ sơ của bạn đã có số CCCD 12 số gắn chip thì các bạn ghi số CCCD 12 của mình vào.

– Bước 3: Chọn tên hồ sơ và bắt đầu kiểm tra

Tiếp theo, các bạn hãy tìm tên hồ sơ mà các bạn đang muốn kiểm tra, nếu các bạn đang muốn kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa thì các bạn chọn vào mã hồ sơ làm căn cước công dân gắn chip của bạn để kiểm tra. Xem hình bên dưới.

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

(Chọn mã hồ sơ mà bạn đang muốn kiểm tra tình trạng để xem. Các bạn nhìn phía dưới mục Thao tác, các bạn có thể chọn các tiện ích phù hợp với nhu cầu của mình để xem kết quả.)

+ Sau đó, các bạn sẽ xem được tình trạng hồ sơ của bạn như thế nào một cách chi tiết. Xem hình bên dưới

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

(hồ sơ theo căn cước công dân của bạn đã được làm xong và đã được cơ quan chức năng trả kết quả) 

+ Tiếp theo, nếu cá bạn muốn kiểm tra tình trạng hồ sơ khác thì các bạn chọn vào hồ sơ đó, sau đó bấm tải về kho và xem chi tiết. Xem hình bên dưới.

Cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa online miễn phí

(Chọn mã hồ sơ khác để kiểm tra, sau đó tải về để xem chi tiết hơn)

Như vậy, trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra căn cước công dân làm xong chưa đối với hồ sơ làm CCCD 12 số có gắn chip online, công dân có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình đã được tiếp nhận hay chưa, đã trả kết quả hay chưa một cách dễ dàng, chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard