Thủ tục Nhập khẩu Van điều khiển 2021

hồ sơ thủ tục nhập khẩu Van Điều Khiển Công Nghiệp 2021


Mã HS của Van điều khiển

Để xác định đúng về chính sách, thủ tục nhập khẩu, đầu tiên cần xác định mã số HS của mặt hàng.
Van 
điều khiển , Van công nghiệp có HS thuộc chương 84, Lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí; các bộ phận của chúng
8481Vòi, Van và các thiết bị tương tự dùng cho đường ống, thân nồi hơi, bể chứa hay các loại tương tự, kể cả Van công nghiệp giảm áp và Van điều chỉnh bằng nhiệt.
84811019– – – Loại khác
84812090

 

– – Loại khác

 

84813090– – Loại khác
84814090

 

– – Loại khác

Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo… của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Theo quy định hiện hành, căn cứ để áp mã HS vào hàng hóa thực tế nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan và kết quả của Cục Kiểm định hải quan xác định là cơ sở pháp lý để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu. 

Quản lý nhà nước Van điều khiển

Van điều khiển thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông Vận tải, theo đó, Van điều khiển khi nhập khẩu phải làm chứng nhận hoặc công bố hợp chuẩn hợp quy sau khi thông quan và trước khi đưa ra thị trường.

Chi phí và thời gian nhập khẩu Van điều khiển

Chi phí nhập khẩu ở khâu vận chuyển, hải quan được cấu thành bởi hai yếu tố chính: Thuế và chi phí vận chuyển.

Các loại thuế khi nhập khẩu Van điều khiển

Khi nhập khẩu Van điều khiển, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).
Thuế VAT của Van điều khiển là 10%.
 (Để biết thêm quy định về thuế VAT hàng nhập khẩu, xem tại bài viết Thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với hàng nhập khẩu)
Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của Van 
điều khiển hiện hành là khoảng 5%.
(Để biết thêm về quy định hiện hành về thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi, xem tại bài viết Thuế nhập khẩu và các quy định hiện hành về thuế nhập khẩu).
Trong trường hợp Van 
điều khiển hay Van công nghiệp được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.
(Để biết thêm về thuế suất thuế nhập khẩu xem Quy định hiện hành về các loại thuế suất thuế nhập khẩu  và danh sách các nước có thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Việt Nam, xem tại Danh sách các nước Việt Nam đã ký hiệp định thương mại tự do).

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu có quan hệ mật thiết với nhau. Tùy tính chất hàng hóa và mức độ yêu cầu thì hàng hóa nhập khẩu quốc tế có thể vận chuyển theo đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường chuyển phát nhanh.Mỗi lô hàng cần xem xét cụ thể để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Để có tư vấn chi tiết hơn về thủ tục nhập khẩu, phương thức vận chuyển cũng như dự toán đầy đủ về chi phí cho cả lô hàng, hãy liên lạc với bộ phận tư vấn khách hàng của công ty chúng tôi theo email ThuanOPS@gmail.com hoặc hotline 09299 09399.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard