Kẽm Oxit là gì

Bột kẽm oxit là gì?

Bột kẽm oxit
Bột kẽm oxit là gì

Zinc Oxide là gì?

Oxit kẽm là một khoáng sản, chất phụ gia kháng cháy dùng trong sản xuất nhựa, cao su, gốm xứ
• Zinc Oxide 99.3% phụ gia cao su (ấn độ)
nguyên liệu dùng trong mỹ phẩm
• Zinc Oxide 99.8% Dược phẩm (ấn độ)
• Zinc oxide 99.7% mỹ phẩm (ấn độ)

đây là một số trong những cái tên được đặt cho một hợp chất của việc sử dụng dao động từ cao su để làm đồ gốm; cụ thể để y; thuốc lá , thực phẩm; Sơn

Bột kẽm oxit dùng cho thiết bị điện tử và tất cả mọi thứ ở giữa. Tên chính thức của nó là Zinc Oxide, và công dụng của nó đang mở rộng nhanh như công nghệ đang tiến tới. Nhiều công dụng của nó tận dụng khả năng của mình để truyền nhiệt, kháng khuẩn và tính chất UV-bảo vệ cũng như khả năng hoạt động như một chất kết dính khi trộn với các chất khác.

Zinc Oxide - kẽm oxit có thể xảy ra một cách tự nhiên như kẽm khoáng sản. . Những tinh thể này cũng có thể được hình thành một cách nhân tạo và  tự nhiên của sản phẩm của luyện kim kẽm. Cả hai tinh thể tự nhiên và sợi nhân tạo có thể có màu đỏ sẫm, màu cam, màu vàng và màu xanh lá cây. Tuy nhiên để theo kịp với gần một triệu tấn mỗi năm cho nhu cầu công nghiệp kẽm oxit, hầu hết được tạo ra một cách nhân tạo bởi các quá trình khác nhau:

Các quá trình liên quan đến việc  kẽm nóng (như đề cập ở trên các sản phẩm của kẽm luyện) với carbon để tạo ra hơi kẽm. Hơi này sau đó phản ứng với oxy trong không khí để tạo ra oxit kẽm , khi nó nguội, Các phương pháp phổ biến hơn là quá trình Pháp. Quá trình này tương tự như sử dụng kẽm kim loại nung nóng bên trong một thùng có thể chịu được nhiệt độ cao.

Quy trình phòng thí nghiệm chuyên ngành có thể tổng hợp oxit kẽm cho các ứng dụng thích hợp khác nhau (chẳng hạn như tạo dây nano, màng mỏng, hoặc sản xuất hàng loạt). Các dạng bột màu trắng có thể được tạo ra bởi một dòng điện chạy qua dung dịch natri bicarbonate với một anode kẽm bên trong. Các kết quả khí kẽm hydroxit sản xuất được làm nóng và phân hủy thành oxit kẽm. Hình thức cực kỳ tinh khiết của kẽm oxit có những ứng dụng thú vị trong công nghệ nano. Tương thích với các dây nano oxit phát triển tốt công nghệ silicon kẽm có khả năng sử dụng trong tính toán, năng lượng mặt trời và xa hơn nữa.

Một lịch sử lâu dài nhưng đầy triển vọng
Đầu tiên của chúng tôi sử dụng được biết đến của các sản phẩm là trong các loại sơn và bột màu vào năm 1834. Bởi vì kẽm oxit không chuyển sang màu đen trong không khí bị ô nhiễm với lưu huỳnh, nó làm cho một loại sơn vĩnh viễn trắng sáng tuyệt vời. Nó cũng là không độc hại và tiết kiệm hơn là các công nghệ khác có sẵn tại thời điểm đó. Một nhược điểm là kẽm oxit bản thân trở nên giòn như nó khô. Tác phẩm nghệ thuật từ cuối những năm 1890 và đầu thập niên 1900 đã phát triển vết nứt theo thời gian.

Sử dụng Zinc Oxide

Zinc Oxide có thể được thêm vào các loại kem và lotion để thêm chống nắng. Điều này làm cho nó hoàn hảo cho "làm đẹp" người quan tâm về tác hại của bức xạ tia cực tím trên da. Đây là phản xạ UVA và UVB phổ rộng tốt nhất cho phép sử dụng như kem chống nắng của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. Điều này là bởi vì kẽm oxit không hấp thụ vào da khi áp dụng với một lotion. Thay vào đó nó ngồi trên đầu trang của da và phản ánh cả hai tia UVA và UVB ánh sáng. Bởi vì nó không được hấp thụ vào da, nó không gây kích ứng hay gây dị ứng.

Gần một nửa sử dụng trên thế giới của Zinc Oxide được thực hiện trong ngành công nghiệp cao su. Nó là một thành phần quan trọng trong việc biến cao su dính vào bền và hình thức hơn với một khả năng chống lại sự phát triển của nấm mốc và nấm cũng như truyền đạt một sức đề kháng với ánh sáng cực tím. Nó cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp gốm để tạo ra nhiều kiểu khác nhau. Một lượng nhỏ thêm vào một kết thúc tạo ra một bề mặt sáng bóng bóng. Trong khi số lượng lớn hơn tạo ra một mờ và tinh hoàn. Công suất nhiệt và nhiệt độ ổn định cao của nó kết hợp với mở rộng thấp của nó làm cho nó hoàn toàn phù hợp cho gốm sứ.

Một trong những tiến bộ đáng kể nhất trong bê tông đã tìm thấy kẽm oxit hoàn toàn có lợi. Bê tông tự đầm là một hình thức tương đối mới của bê tông mà có thể được đổ bên trong ván khuôn, xung quanh tiếp viện và thông qua lối đi hẹp. Bê tông tự đầm là sau đó có thể củng cố bởi chính nó mà không rung động, chỉ đơn giản là bởi sức nặng của nó. Một nghiên cứu, bổ sung các hạt nano oxit kẽm ở các nồng độ khác nhau cải thiện "sức mạnh uốn của bê tông tự đầm." Ngoài này cũng làm giảm số lượng các lỗ  có hại bên trong bê tông do đó tăng độ bền cơ học.

Tìm thấy trong lotion calamine, bột em bé, dầu gội trị gàu và hăm tã thuốc mỡ, oxit kẽm có nhiều công dụng y tế. Các chất kháng khuẩn và khử mùi đặc tính cơ bản cũng dẫn nó được sử dụng như một chất phụ gia trong các loại vải bông, cao su và bao bì thực phẩm. Những đặc trưng này không dành riêng cho kẽm oxit, nhưng cũng có thể được tìm thấy trong bạc. Cả hai đều có hạt mịn với một diện tích bề mặt tương đối lớn, nhưng việc sử dụng bạc là không kinh tế.

Thêm vào than, nó được sử dụng trong các bộ lọc thuốc lá để làm giảm lượng hóa chất độc hại từ khói thuốc lá. Thêm vào các sản phẩm thực phẩm (như ngũ cốc ăn sáng), nó cung cấp một nguồn tốt của kẽm. Như một chất màu trong sơn nó đã dẫn đến một màu gọi là màu trắng của Trung Quốc. Nó cũng là một thành phần chính trong nhiều sản phẩm trang điểm khoáng sản.

Nó cũng được dùng từ lâu thêm một hoàn thiện chống ăn mòn trên kim loại, đặc biệt hữu ích trên sắt phản ứng với lớp phủ hữu cơ dẫn đến mất độ bám dính. Sơn Zinc Oxide được sử dụng năng lượng tiết kiệm và cửa sổ nhiệt bảo vệ. Các lớp phủ cho phép ánh sáng nhìn thấy được thông qua trong khi phản ánh bức xạ hồng ngoại. Áp dụng vào bên trong một cửa sổ sẽ giúp giữ nhiệt bên trong một căn phòng, trong khi vào sự giúp đỡ bên ngoài giữ nhiệt ra.

Nhiều người đã bày tỏ lo ngại rằng kẽm oxit có thể được hấp thụ vào da, tuy nhiên các nghiên cứu khoa học đã tìm thấy bằng chứng rằng bất kỳ bệnh tác dụng tiếp xúc trực tiếp với da. Hãy thử thêm kẽm oxit vào tiết mục của bạn của các thành phần tự chế. Từ việc thêm SPF để loại kem và son dưỡng môi, để giúp ngăn ngừa gàu trong dầu gội của bạn, kẽm oxit có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

@templatesyard