Nhiều nhà cung cấp ở châu Á hoặc ngay cả các khách hàng tại Mỹ vẫn chưa hiểu rõ quy trình vận chuyển FCL DDP từ các nhà máy ở châu Á đến các địa điểm chỉ định tại Mỹ. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ dành chút thời gian để giải thích quy trình cơ bản FCL DDP từ các quốc gia châu Á đến Mỹ và các khoản chi phí liên quan trong suốt quá trình vận chuyển.
Xác nhận ngày sẵn sàng hàng của Đơn hàng mua:
Sau
khi nhận được đơn hàng từ khách hàng tại Mỹ, chúng tôi sẽ ngay lập tức
liên hệ với các nhà máy ở các quốc gia châu Á để xác nhận ngày hàng sẵn
sàng xuất kho. Nếu ngày sẵn sàng không phù hợp với thời gian giao hàng
dự kiến tại Mỹ, chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng và đề xuất một
trong hai phương án: yêu cầu nhà máy tăng tốc sản xuất hoặc điều chỉnh
thời gian giao hàng.
Đặt chỗ với hãng vận chuyển:
Sau
khi xác nhận ngày hàng sẵn sàng xuất kho cuối cùng và số lượng
container, chúng tôi sẽ đặt chỗ với các hãng tàu tương ứng. Thông
thường, chúng tôi đặt chỗ với ngày ước tính khởi hành (ETD) cách ngày
hàng sẵn sàng 7 ngày. Tuy nhiên, gần đây các hãng tàu thường xuyên sử
dụng các chuyến tàu trống để duy trì mức giá, vì vậy đôi khi chúng tôi
phải chọn các chuyến tàu có ETD trễ hơn 10 ngày so với ngày hàng sẵn
sàng. Nếu sản phẩm chứa pin hoặc hàng hóa nguy hiểm, chúng tôi cần cung
cấp bảng dữ liệu an toàn (SDS) cho các hãng tàu để họ xem xét, và thời
gian ETD sẽ bị trì hoãn đáng kể.
Vận chuyển container đến cảng xuất khẩu và hoàn tất thủ tục hải quan xuất khẩu:
Sau
khi nhận được xác nhận về chỗ từ các hãng vận chuyển, chúng tôi sẽ gửi
đơn hàng vận chuyển (SO) đến các nhà máy. Các nhà máy sẽ chuyển SO đến
các công ty vận tải của họ để thông báo nơi lấy container rỗng và nơi
trả container đầy. Thông thường, container rỗng có thể được lấy 7 ngày
trước ngày dự kiến đóng tàu (ETC). Các nhà máy cũng sẽ cung cấp hóa đơn
thương mại, danh sách đóng gói và các tài liệu liên quan cho các đại lý
hải quan của họ để làm thủ tục xuất khẩu. Container đầy cần phải được
trả về cảng và thủ tục hải quan xuất khẩu cần được hoàn tất trước ngày
đóng tàu ước tính.
Chuẩn bị cho việc khởi hành:
CBP
(Customs and Border Protection) tại Mỹ yêu cầu mỗi lô hàng phải hoàn
tất việc khai ISF (Import Security Filing) trước 48 giờ so với thời gian
tàu rời cảng, nếu không sẽ bị phạt 5000 USD cho mỗi lô hàng. Sau
khi tàu đến cảng xuất, sẽ mất khoảng 48 giờ để tải container lên tàu,
nhằm kịp thời gian ETC. Các hãng vận chuyển sẽ phát hành Master Bill of
Lading (MBL) trong vòng 48 giờ sau khi tàu rời cảng xuất. Sau đó, chúng
tôi sẽ phát hành House Bill of Lading (HBL) cho các nhà máy dựa trên
thông tin trên MBL. Các nhà máy sẽ quyết định liệu họ có muốn thực hiện
lệnh telex release cho HBL hay gửi HBL gốc cho khách hàng tại Mỹ.
Thông báo đến người nhận hàng:
Các
hãng vận chuyển sẽ gửi thông báo đến người đại diện của chúng tôi tại
Mỹ, người nhận hàng trong MBL, 7 ngày trước khi tàu đến cảng ở Mỹ. Sau
đó, đại lý của chúng tôi sẽ chuyển thông báo đến các đại lý hải quan để
chuẩn bị thủ tục khai báo hải quan. Đối với thủ tục hải quan, sẽ có sự
khác biệt giữa các container được lấy tại cảng và các container sẽ được
chuyển đến các thành phố nội địa như Chicago và Minneapolis qua đường
sắt. Đối với những container được lấy tại cảng, thủ tục hải quan nhập
khẩu sẽ được khai báo 5 ngày trước khi tàu đến cảng. Đối với những
container sẽ được chuyển vào nội địa, thủ tục hải quan sẽ được khai báo 5
ngày trước khi container đến các bến đường sắt trong nội địa.
Thủ tục hải quan nhập khẩu:
Dù
container được lưu lại cảng hay chuyển vào nội địa, các đại lý hải quan
sẽ làm thủ tục nhập khẩu với CBP và sẽ có phí làm thủ tục hải quan nhập
khẩu. Nếu
sản phẩm yêu cầu chứng nhận FDA hoặc Lacey Act, sẽ phát sinh thêm các
khoản phí cho việc đăng ký FDA hoặc Lacey Act. Vì thuế quan tại Mỹ sẽ
được điều chỉnh dưới chính quyền Tổng thống Trump, người nhận hàng nên
thảo luận chủ động với đại lý hải quan và CBP về mã HTS cần sử dụng. Sau
khi mức thuế 25% được áp dụng đối với tất cả các sản phẩm thép nhập
khẩu từ bất kỳ quốc gia nào, các sản phẩm thép đúc và đổ phải được liệt
kê trên hóa đơn cho từng sản phẩm thép và phải cung cấp giá trị và trọng
lượng (kg) của thành phần thép trong các dòng riêng biệt để tính toán
thuế. Ví dụ: 2 chiếc máy – 8431.31.0020. Tổng trọng lượng sản phẩm là
50kg, giá trị $1000. Chúng tôi có thể khai báo hai dòng riêng biệt để
khai thuế:
- 8431.31.0020, 2 chiếc, 40kg, $800 (giá trị thành phần thép giảm).
- 9903.81.91, 10kg, $200 (giá trị thành phần thép).
Ngoài
ra, sẽ phát sinh các khoản phí kiểm tra hải quan nếu các container bị
CBP chọn để kiểm tra. Sau khi thủ tục hải quan được thông qua tại cảng
hoặc bến đường sắt nội địa, người nhập khẩu sẽ cần thanh toán các khoản
thuế nhập khẩu, phí bảo trì cảng (HMF) và phí xử lý hàng hóa (MPF) cho
CBP trước khi nhận container để giao hàng. Người nhận hàng cũng có thể
chọn khai báo hải quan nhập khẩu tại cảng cho các container sẽ được
chuyển vào các thành phố nội địa. Tuy nhiên, phần lớn người nhận hàng
không chọn cách này vì việc chuyển vào kho bảo thuế sẽ an toàn hơn và
thuế có thể được thanh toán khi hàng hóa đến để quản lý dòng tiền.
Container đến cảng và bến đường sắt nội địa:
Sau
khi tàu đến cảng, container sẽ được dỡ tại các cảng. Thông thường, các
bến cảng sẽ thu phí xử lý tại cảng (THC). Tuy nhiên, phí THC tại Mỹ đã
được bao gồm trong phí vận chuyển biển từ châu Á, nên sẽ không thu thêm
tại Mỹ. Nếu địa điểm giao hàng cuối cùng trên MBL là cảng, container sẽ ở
lại cảng và chờ hải quan thông qua bởi CBP. Nếu địa điểm giao hàng cuối
cùng trên MBL là IPI (Điểm Nội địa của Intermodal), chẳng hạn như
Chicago, Detroit, các hãng vận chuyển sẽ chuyển container đến các công
ty đường sắt để chuyển chúng đến các bến đường sắt nội địa và chờ thông
quan. Các công ty đường sắt sẽ không thu phí vận chuyển trên đường sắt
vì phí này đã được bao gồm trong giá cước vận chuyển biển từ châu Á.
Thường mất 7 đến 10 ngày để chuyển container đến bến đường sắt nội địa
sau khi được dỡ tại cảng. Tuy nhiên, do tắc nghẽn cảng, thiếu hụt lao
động tại các cảng và công ty đường sắt, đôi khi sẽ mất hơn 14 ngày để
chuyển container đến bến đường sắt nội địa.
Giao container đến các địa điểm chỉ định:
Khi
container được thông quan bởi CBP, đại lý của chúng tôi sẽ nhận số hiệu
lấy container từ các hãng vận chuyển và chuyển cho các công ty vận tải.
Nếu container phải chuyển đến bến đường sắt nội địa, số hiệu lấy
container sẽ được cung cấp sau khi container được dỡ từ các toa tàu
đường sắt. Một số bến đường sắt như Detroit chỉ cho phép lưu trữ miễn
phí 2 ngày cho mỗi container. Do đó, có thể xảy ra lưu kho nếu container
được dỡ tại bến đường sắt Detroit vào cuối tuần. Các hãng vận chuyển
thường cung cấp 2 ngày miễn phí lưu kho và các công ty vận tải phải lấy
container trước ngày LFD (ngày hết hạn). Việc giao container đến điểm
đến sẽ phát sinh chi phí vận chuyển và phí khung gầm hai ngày. Nếu người
nhận hàng yêu cầu chúng tôi thả container tại cửa nhà họ và lấy lại
container rỗng sau, chi phí vận chuyển sẽ bao gồm thêm phí drop và hook.
Các hãng vận chuyển thường cung cấp 4 ngày miễn phí lưu kho kể từ ngày
container được xe tải lấy đi. Vì vậy, chúng tôi cần theo dõi chặt chẽ
với người nhận hàng về ngày trả container rỗng để tránh phí lưu kho.
Các khoản phí bổ sung có thể phát sinh:
- Chassis Split: Nếu không có chassis tại cảng hoặc bến đường sắt.
- Pre-pull: Khi khách hàng không thể nhận container nhưng cần lấy container để tránh phí lưu kho.
- Yard Storage: Cần lưu trữ container chờ cho đến khi khách hàng có thể nhận container.
- Overweight: Nếu trọng lượng hàng hóa vượt quá 38,500 pounds đối với container 20GP và 44,000 pounds đối với container 40GP.
- Rail Storage: Nếu container ở lại bến đường sắt lâu hơn thời gian miễn phí hai ngày do các công ty đường sắt cung cấp.
- Bobtail Charge: Công ty vận tải không có container để giao khi lấy container rỗng.
- Chassis Split: Nếu không có chassis tại cảng hoặc bến đường sắt.
Công ty KINGBO GROUP chuyên cước vận chuyển toàn cầu được thành lặp từ năm 2006, hơn 17 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên trên 700 người , đến nay công ty đã hỗ trợ hơn 4500 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hải quan và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu cho đối tác với số lượng trên 80 000 TEU.
Công ty logistics Kingbo Group chuyên cước vận chuyển toàn cầu có mạng lưới chi nhánh trên 25 quốc gia, đối tác rộng khắp từ ASEAN...tới châu Mỹ, châu Âu, Úc luôn đảm bảo cho việc giao nhận hàng hóa đến tay khách hàng được nhanh và an toàn nhất.
Dịch vụ vận chuyển bằng đường biển FCL DDP Shipping to USA
Tại Việt Nam, công ty Kingbo Technology chúng tôi có hệ thống văn phòng chi nhánh khắp 3 miền như Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.... và hơn 100 nhân sự chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển đường biển quốc tế cho hàng hóa từ Việt Nam và các cảng biển trên thế giới xuất khẩu sang Mỹ với nhiều phương thức giao hàng khác nhau như:
- Giao nhận hàng tại cảng (CY-CY)
- Giao nhận hàng tại xưởng (DOOR–CY) (CY-DOOR)
- Giao hàng đến tận tay người nhận (DOOR-DOOR)
Thông tin Liên hệ Kingbo Group tại Việt Nam:
Công Ty TNHH Kingbo Technology
📍 Địa chỉ: Số 9 Đoàn Văn Bơ, Phường Xóm Chiếu, TP.HCM
📧 Email: bill@kingbo-asean.com
📞 Hotline: 09299 09399 | 02837525258 | 02837525264 | 02837525257
🌐 Website: www.ddpexport.com - www.kingbo-group.com
Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty logistics uy tín đáng tin cậy tại Việt Nam, hãy liên hệ với công ty Kingbo Technology chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.



Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét